Hoa dogwood cùng với trái đào là đồng biểu tượng của tiểu bang Georgia, thật tình mà nói thì hoa dogwood không đẹp lại không thơm. Sở dĩ được chọn làm biểu tượng của tiểu bang là vì yếu tố tâm linh của người Georgian. Người Mỹ ở đây họ tin rằng cây thánh giá của Chúa Jesus làm bằng gỗ cây dogwood, từ đó dogwood rất thiêng liêng với họ, có thể ví dogwood như cây bồ đề với người Phật giáo. Dogwood phiên âm theo cách cũ là sơn thù du.

Những gian hàng trưng bày nghệ thuật (booths)     

Atlanta lấy tên Dogwood để đặt cho một lễ hội nghệ thuật thường niên, tức là Dogwood Festival vậy. Năm nay là năm thứ 87, nghĩa là tuổi đời của lễ hội này gấp hai lần tuổi cộng đồng người Việt ở xứ sở này. Dogwood Festival là một lễ hội nghệ thuật có tuổi đời lâu nhất của tiểu bang. Hàng năm, cứ vào đầu xuân là có biết bao nhiêu lễ hội, nào là: Brook Heaven Festival, Ponce de Leon Festival, Magnolia festival, Cheery blossom festival… Nhưng nhìn chung thì Dogwood Festival vẫn có quy mô lớn nhất, tuổi đời cao nhất và số người tham dự cũng đông nhất, số đơn vị tài trợ cũng nhiều nhất

Bellatrix (tác phẩm của Eric Shupe, trị giá $18,500)

Dogwood Festival vẫn tổ chức ở công viên Piedmont như mọi năm, năm nay thời tiết ba ngày cuối tuần giữa Tháng Tư thật đẹp, mát mẻ nên lượng người tham gia rất đông. Lễ hội quy tụ hơn 260 nghệ sĩ đến trưng bày, trình diễn và mua bán các sản phẩm nghệ thuật của mình. Có thể nói là ở đây đầy đủ tất cả các bộ môn nghệ thuật như: nhiếp ảnh, sơn dầu, điêu khắc, thủy tinh, gốm sứ, cắt ghép, xé dán, tạo hình… Tôi nhận thấy có khoảng năm nghệ sĩ người Trung Hoa tham dự trưng bày tranh thủy mặc, một nét Ðông phương giữa hội chợ nghệ thuật Tây phương. Ðặc biệt nghệ sĩ tạo hình Eric Shupe với tác phẩm Bellatrix cực đẹp và ấn tượng sâu sắc, tác phẩm có giá trị lên đến $ 18,500. Trong hội chợ nghệ thuật này còn chọn ra 180 tác phẩm của các em học sinh từ trường Atlanta High School Art để trưng bày.

Photography

Cũng như những lễ hội khác, ngoài những gian hàng nghệ thuật ra còn có mấy mươi quầy thức ăn nước uống và trung tâm là một sân khấu ca nhạc khổng lồ ngoài trời và các ca sĩ liên tục thay nhau hát. Công viên Piedmont vốn rộng mênh mông nên lễ hội còn có một khu vui chơi cho trẻ em. Dogwood Festival còn liên kết với nhiều hoạt động khác như: Chạy 5k, sân chơi nghệ thuật cho trẻ em (kid’s village và VIP experience…

Dogwood Festival 87th annual

Brian Hill là giám đốc điều hành nói: “Nhiều sinh viên tham gia triển lãm nghệ thuật ở Dogwood Festival đã trở thành nghệ sĩ chuyên nghiệp” (Many of the students who have participated in that exhibition have gone on to become professional artists)

Nghệ thuật tạo hình hiện đại

Dogwood Festival cống hiến và kết nối giữa các nghệ sĩ và người yêu nghệ thuật, làm phong phú đời sống tinh thần của cư dân địa phương. Mùa xuân thành Ất Lăng dường như thêm hương sắc bởi những bàn tay khéo léo và trí óc sáng tạo tuyệt vời của người nghệ sĩ.

Nét phương Đông ở đất phương Tây

TLTP

Xem thêm:   Quán nhậu thời đo... cồn

Ất Lăng thành, 0423