Sự việc Thứ trưởng Bộ Giáo dục Lê Hải An ngã từ tầng 8 từ trụ sở Bộ Giáo dục và qua đời vào sáng ngày 17/10 đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

Dù ngay khi xảy ra sự việc, Bộ Giáo dục đã phát đi thông tin báo chí cho biết, Thứ trưởng Lê Hải An qua đời do tai nạn vào sáng 17/10. Nhưng sau đó, trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều thông tin đồn đoán về nguyên nhân dẫn đến cái chết của Thứ trưởng Lê Hải An. Vì:

Trước đó, ông An cũng là người đã ký Thông báo về việc xem xét kỷ luật công chức của Bộ Giáo dục có trách nhiệm liên quan tới việc xảy ra gian lận thi Trung học phổ thông quốc gia 2018 tại các tỉnh Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình. 13 công chức được yêu cầu kiểm điểm liên quan kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2018 gồm các cục trưởng, cục phó Cục Quản lý chất lượng, vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học, chánh thanh tra, phó chánh thanh tra, vụ trưởng Vụ Pháp chế…

Thứ trưởng Lê Hải An.

Tầng 8 trụ sợ Bộ Giáo Dục, nơi Thứ trưởng Lê Hải An “ngã” từ trên tầng xuống đất tử vong. (Ảnh: Kiến thức)

Tầng 8 trụ sợ Bộ Giáo Dục, nơi Thứ trưởng Lê Hải An “ngã” từ trên tầng xuống đất tử vong. (Ảnh: Kiến thức)

Chiều cao của cái lang cang tại trụ sở bộ giáo dục cao 1m45 (Quy chuẩn xây dựng VN 05:2008 về Nhà ở và Công trình công cộng – An toàn sinh mạng và sức khỏe), tới cổ của người trưởng thành, cao khoảng 1m7. Thứ trưởng An cao khoảng 1m8, nặng trên 80 kg, rất khỏe, dân mỏ, địa chất. Vậy thì tại sao ông này có thể bị “gió thổi” rớt ra khỏi ban công, xuống đất và chết được? Nhiều người cho rằng điều này có thể xảy ra nếu ông Lê hải An cao từ 3m trở lên.

Xem thêm:   Hồng Kông suy tàn

Nhiều người cho rằng phải lấy ngân sách nhà nước để xây dựng thêm hàng rào đàng hoàng cho các trụ sở nhà nước, kẻo cán bộ té chết hết rồi ai điều hành cuốc gia?