Chow Tsz-lok, sinh viên Đại học Khoa học và công nghệ Hong Kong (UST), bị rơi từ tầng 3 một bãi đậu xe khi bị cảnh sát Hong Kong rượt đuổi ngày 4/11. Cú ngã khiến cậu sinh viên năm 2 chấn thương sọ não và dù đã được phẫu thuật vẫn không qua khỏi. Cái chết của nam sinh 22 tuổi được cảnh báo sẽ thổi bùng những cuộc biểu tình chống chính quyền Hong Kong và sự bất bình của người dân đối với “hắc cảnh”

Theo báo South China Morning Post của Hong Kong, vào khoảng 12h30 trưa 8/11/2019, cả ngàn người Hong Kong đã xuống đường tuần hành ở khu Central để đòi công lý cho Chow Tsz-lok vừa qua đời trong sáng 8/11.

Hàng trăm người đã đến thăm Chow trong thời gian cậu nằm bệnh viện, để lại những lời nhắn cầu chúc mau chóng hồi phục. “Sớm tỉnh dậy nhé Chow. Hãy nhớ rằng chúng ta đã hẹn gặp nhau ở trụ sở Hội đồng lập pháp”, một người đến thăm để lại lời nhắn trên tường. Bên ngoài bệnh viện, nhiều cuộc tuần hành được tổ chức tại các trường học trên khắp Hong Kong, kêu gọi đòi lại công lý cho Chow.

Camera tại hiện trường đã không ghi lại được khoảnh khắc nam sinh này té từ tầng 3 xuống tầng 2 khiến nhiều người cho rằng có điều bất thường đằng sau. Người biểu tình Hong Kong đã một ủy ban độc lập điều tra “hắc cảnh”.

Nhiều người đã tham dự lễ tưởng niệm Chow sau khi hay tin cậu qua đời sáng 8/11 – Ảnh: Reuters