Khuya ngày 3/10/2019, Trần Quốc Công và Nông Văn Toàn (cùng ngụ Long An) dùng xuồng máy, bình sung điện chích cá, chuột ven bờ kênh thì thì bị Đặng Văn Em – Trưởng công an xã Nhơn Hòa Lạp (đang đi tuần tra) bắt gặp, yêu cầu dừng lại kiểm tra. Nhưng do sợ hãi nên anh Công và anh Toàn bỏ chạy.

Trong lúc truy đuổi thì Đặng Văn Em đã bắn nhiều phát chỉ thiên để cảnh cáo. Tuy nhiên, xuồng máy của anh Công vẫn tiếp tục chạy. Đuổi theo một đoạn và khi xuồng công an lại gần được xuồng máy anh Công, thiếu tá Em liền bắn súng về phía xuồng của anh Công. Anh Công bị trúng đạn, ngã xuống nước bất tỉnh. Thấy vậy, anh Toàn tắt máy xuồng, dừng lại và nhảy xuống ôm anh Công đưa đi cấp cứu. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, dù phát hiện có người trúng đạn nhưng xuồng máy của công an xã vẫn rời hiện trường, không hỗ trợ đưa nạn nhân đi bệnh viện.

Anh Công bị thương tại vùng ổ bụng và đang được điều trị tại BV Chợ Rẫy (TPHCM).- Từ Dân Trí

Anh Công kể lại, hai xuồng máy lúc chạy song song, Đặng Văn Em lên đạn súng quân dụng loại AK bắn vào mũi xuồng một viên, sau đó nổ viên thứ 2 thì trúng vào hông, xuyên qua đốt xương cột sống rồi trổ ra phía sau người. Anh Công nói: “Nếu có vi phạm thì phạt thôi chứ làm gì ôm tôi mà bắn như vậy”

Theo anh Công, sau khi xảy ra vụ việc, gia đình ông Trưởng công an xã Nhơn Hòa Lập có đến gia đình anh hỏi thăm và bước đầu có đưa 20 triệu để điều trị. Hiện, tang vật vụ án đã bị thu giữ để phục vụ điều tra. Riêng vỏ đạn không được tìm thấy. Hiện anh Công đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn nằm bệnh viện vì vết thương khá nặng.