1.4 triệu dân, New Hampshire là tiểu bang hiếm hoi mà cư dân không phải trả thuế thu nhập có từ việc làm (W-2) và thuế hàng hóa. Đây là tiểu bang nhỏ phía Bắc với hơn 90% cư dân là người Mỹ da trắng.

best-places-to-live-in-new-hampshire-for-democrats-and-republicans-5

17 tên trộm gốc Columbia chuyên nhắm vào các cư dân gốc Châu Á, vừa bị cảnh sát Houston bắt giữ. Không ít người gốc Á Châu vẫn còn thói quen giữ tiền mặt và nữ trang trong nhà là lý do chính cho cộng đồng Á Châu trở thành mục tiêu chung cho các băng đảng trộm cướp.

KONICA MINOLTA DIGITAL CAMERA

59 tuổi, nữ triệu phú Betsy Devos đã trở thành Bộ Trưởng Giáo Dục tuần trước. Bà Devos không phải là nhà giáo dục, không có kinh nghiệm về hệ thống giáo dục công lập, có quan điểm cổ vũ hệ thống trường tư và bán công.

Trump

20 tháng Ba cho đến 16 tháng Tư năm nay là thời gian các hoạt động lễ hội hoa anh đào tại Washington, DC sẽ được tổ chức. Lễ hội này thường được tính toán theo dự đoán về khoảng thời gian hoa anh đào sẽ nở rộ tại DC.

Washington DC cherry blossom

7% là mức vàng tăng giá trong năm 2017 cho đến nay, ở mức khoảng 1,235 đô la một ounce vàng hiện nay. Người đầu tư thường chuyển tiền qua vàng mỗi khi họ chưa thấy rõ ràng về những chính sách kinh tế, tiền tệ ra sao.

gold-bullion

5 quốc gia đứng đầu thế giới về nhiễm virus máy tính có Việt Nam và Indonesia. Khi truy cập vào các trang web giải trí hay tin tức, người sử dụng sẽ bị đánh cắp thông tin và bị “chiếm đoạt” quyền chủ động.

virus

75% hàng hóa Canada xuất cảng sang Hoa Kỳ,  chủ yếu gồm dầu mỏ, xe hơi, máy móc, nhựa, gỗ, nhôm, giấy… Trao đổi thương mại của Mỹ và Canada mỗi năm khoảng $575 tỉ đô la.

9006602-Canadian-cargo-container-isolated-on-white-Stock-Photo-export-canada-import

7 tỉ đô la là trị giá mà nhà máy của hãng “chip” Intel sẽ xây dựng ở  Arizona, đem lại thu nhập cho tiểu bang này và 3,000 việc làm. Intel có nhà máy sản xuất “chip” trị giá $1 tỉ đô tại Việt Nam.

clean-room-170212-17126_2