Ở Việt Nam, đặc biệt là phía bên kia vĩ tuyến. Có một dạng người, khi muốn gây hấn với ai thì họ sẽ hỏi: ‘Mày biết tao là ai không?’ hoặc ‘Mày biết bố mày là ai không?”. Ví dụ người đàn ông nổi tiếng khắp mạng xã hội VN hôm nay, 12/10/2019.

Sự việc xảy ra vào sáng 12/10, tại cây ATM Ngân hàng BIDV ở địa chỉ số 35 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội. Khi mọi người đang xếp hàng chờ đến lượt mình rút tiền. Thì Đào Quang Tiến không biết từ đâu đi tới không chịu xếp hàng, mặc kệ đằng sau còn khoảng 4-5 người nữa cũng đang chờ tới lượt. Mẹ cuả cô Hoàng Thu Ngân (quận Thanh Xuân, Hà Nội) mới nhắc nhở:

“Mọi người ai cũng phải xếp hàng, ai cũng đợi rút, em thanh niên ai lại làm thế, chị còn cháu nhỏ đứng cũng lâu mới đến lượt, em đi xuống sau xếp hàng đi”.

Thay vì tiếp thu, người đàn ông liền quay ra chửi bới người phụ nữ đã nhắc nhở mình, kèm theo những lời lẽ thô tục. Không những thế, sau khi không rút được tiền từ cây ATM, người này quay ra cáu gắt và lao vào đánh mẹ cô Ngân tới tấp. Trong đoạn clip được cô Ngân đăng lên mạng, Đào Quang Tiến liên tục nói: “Mày thích giáo dục ai”, “Mày biết tao là ai không”, rồi lao vào đấm đá, đập điện thoại của mẹ cô Ngân trước sự can ngăn, chứng kiến của rất đông người..

Người đàn ông “mất trí nhớ” hôm nay (Từ VTC news)

Sau khi kiểm tra theo biển số xe 29G1 – 857.37, cộng đồng mạng xác định chủ xe tên là Đào Quang Tiến. Trang Facebook của tên côn đồ này cũng được cư dân mạng tìm ra, nhưng hiện chủ nhân đã khóa tài khoản. Số điện thoại được cho là của người này cũng không thể liên lạc được.