Luật sư Nguyễn Duy Bình, người tham gia bào chữa trong vụ án vợ chồng Luật sư Trần Vũ Hải “trốn thuế,” nói với báo chí rằng việc Hội đồng Xét xử hôm 14/11 cho một tốp công an tới “kẹp nách, bẻ tay, lôi ra” khỏi phòng xử án và sau đó ông bị “kẹp cổ, lôi lên xe” đưa về đồn công an phường Phước Tân (Tp. Nha Trang) để “câu lưu hai tiếng đồng hồ” là hành động “vi phạm thủ tục tố tụng và lạm quyền.” Ông Bình viết trên trang cá nhân:

“Thông báo khẩn về việc tôi bị đuổi ra khỏi tòa trong vụ trốn thuế.

Sáng nay khi tôi đang hỏi bị cáo Phương về việc nhờ 05 luật sư, trong đó có luật sư Võ Văn Dũng tham gia bào chữa cho bà, bà có đề nghị Hội đồng xét xử cấp thông báo cho các luật sư hay không ? Thì ngay lập tức bị chủ tọa mời ra khỏi phòng xử án. Khi tôi chẩn bị ra liền bị Cảnh sát thành phố ập đến xốc nách lôi ra khỏi tòa và sau đó kẹp tay, kẹp cổ đưa về phường Phước Tân làm việc. Hiện tôi đã về khách sạn sau khi có hỗ trợ kịp thời của các luật sư đồng nghiệp”

Luật sư Nguyễn Duy Bình bị đưa ra khỏi phiên tòa xử vụ vợ chồng Luật sư Trần Vũ Hải “trốn thuế” ngày 14/11/2019. – Ảnh: Báo Người Lao động

Trong khi đó Báo Người Lao động đưa tin rằng Luật sư Bình đã bị “chủ tọa nhắc nhở nhiều lần trong quá trình thực hiện việc bào chữa”. Vì vậy Thẩm phán Lê Thị Hạng đã yêu cầu đưa vị luật sư này ra khỏi phiên tòa.