Sáng ngày 8/10/2019, nhiều học sinh lớp 12CB1 đã gửi đơn đến Ban giám hiệu Trường Trung học phổ thông Thành phố Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) phản ảnh cô giáo Mai Thị Truyền, giáo viên dạy bộ môn Giáo dục công dân và là giáo viên chủ nhiệm lớp đã “lạm thu” tiền của học sinh và phụ huynh lớp này nhiều lần.

Cụ thể, từ năm học lớp 10 và 11, ngoài việc kêu gọi phụ huynh học sinh đóng “Quỹ phụ huynh học sinh” cho nhà trường, cô giáo này còn bắt học sinh phải đóng thêm mỗi em 200 ngàn đồng/người để thành lập “Quỹ phụ huynh” do cô tự quản lý. Ngoài ra, dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 niên học 2018-2019, cô Mai Thị Truyền còn gọi điện trực tiếp cho phụ huynh nhiều gia đình khá giả gợi ý hỗ trợ tiền mua áo sơ mi hoặc áo dài cho giáo viên bộ môn, trong khi lớp đã đóng quỹ mỗi bạn 20.000 đồng để mua ly sứ tặng cho mỗi thầy cô làm kỷ niệm. Tuy nhiên, sau đó, khi hỏi thăm lại, học sinh rất bất ngờ khi được tất cả thầy cô bộ môn xác nhận là không hề được nhận quần áo gì từ cô chủ nhiệm.

Lá đơn viết tay của học sinh lớp 12CB1 gởi Ban giám hiệu Trường. Ảnh:Báo Lao Động

Em P.T, học sinh lớp 12CB1, nói với báo chí: “Cô chủ nhiệm bảo là Quỹ phụ huynh đóng thêm tự nguyện, nhưng nếu có bạn nào không đóng thì cô nhắc nhở bằng tin nhắn, thậm chí còn trực tiếp gặp để nhắc nhở cho dù học sinh có hoàn cảnh éo le”. Theo P.T, trong lớp có bạn A có cha mắc ung thư, gia cảnh khó khăn, nhưng do nhiều lần bị cô nhắc nên phải mượn tụi em tiền đóng để được yên. Trong khi đó, cô chủ nhiệm lại không hề công khai, minh bạch các khoản chi từ nguồn thu này.

Lá đơn viết tay của học sinh lớp 12CB1 gởi Ban giám hiệu Trường. Ảnh:Báo Lao Động

Sau khi những lá đơn được viết tay của học sinh lớp 12CB1 được gửi lên ban giám hiệu và truyền thông thì cô giáo Mai Thị Truyền đã nhắn tin đe dọa những học sinh lớp này liên tục, cố tình ép buộc các em nói ra tên người viết lá đơn trên.

Nội dung tin nhắn đe dọa của cô giáo đối với học sinh (hình ảnh do học sinh lớp 12CB1 cung cấp).

Nội dung tin nhắn đe dọa của cô giáo đối với học sinh (hình ảnh do học sinh lớp 12CB1 cung cấp).

Nội dung tin nhắn đe dọa của cô giáo đối với học sinh (hình ảnh do học sinh lớp 12CB1 cung cấp).

“Cô hỏi lại lần cuối, ai là người viết đơn… Cô đang cầm lá đơn. Và cô đang xem chữ của bạn nào… // Cô nói lại: Theo điều 135 Bộ Luật Hình sự… các em phạm tội xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác. // Từ nay đến 9h tối, bạn đó không nhận lỗi, và chúng ta biết hậu quả rồi. Cô dạy luật”. Đó là một số trong hàng loạt tin nhắn học sinh lớp 12CB1 Trường Trung học phổ thông Thành phố Cao Lãnh nhận được những ngày qua.

Xem thêm:   Père Lachaise thành phố tĩnh lặng

Về phía nhà trường, với tư cách là người được Hiệu trưởng ủy quyền tiếp báo chí, Phó Hiệu trưởng Võ Quốc Công cho biết, do sự việc đang được nhà trường xem xét.