Việt Nam tham gia diễn tập SEACAT. Ảnh: VOA Tiếng Việt

Trang thông tin của Tư Lệnh Hạm Đội Hoa Kỳ Thái Bình Dương cho biết: Ngày 19/8/2019 Hải Quân Hoa Kỳ và các lực lượng hàng hải từ 10 quốc gia đối tác Ấn Độ-Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam, bắt đầu cuộc diễn tập hàng hải lần thứ 18 theo chương trình Hợp Tác và Đào Tạo Đông Nam Á , gọi tắt là SEACAT tại Singapore.

Mục tiêu của cuộc thao dượt SEACAT, là quy tụ các quốc gia đối tác trong khu vực tham gia khóa đào tạo “thế giới thực, thời gian thực,” để tăng cường khả năng liên lạc, phối hợp chống buôn lậu và cướp biển.

Ngoài ra, cuộc diễn tập quân sự còn có các kịch bản huấn luyện thực tế, cho các nhân sự thực hành định vị, theo dõi và tiếp cận các tàu tham gia cuộc cuộc truy đuổi trên biển.

Chuẩn Đô Đốc Joey Tynch, Chỉ Huy Lực Lượng Đặc Nhiệm đặc nhiệm 73 của Hải Quân Hoa Kỳ, nói rằng “Năm nay, có nhiều quốc gia đối tác tham gia SEACAT hơn bao giờ hết; tất cả cùng đến để chia sẻ những thách thức và kinh nghiệm thực tiễn tốt nhất của họ.” SEACAT giúp thúc đẩy mối cam kết chung cho quan hệ đối tác hàng hải, an ninh và ổn định ở khu vực Đông Nam Á.

Các quốc gia tham gia bao gồm Bangladesh, Brunei, Cambodia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Sri Lanka, Thái Lan, Hoa Kỳ và Việt Nam. Đây là lần thứ ba, Việt Nam tham gia SEACAT

Xem thêm:   Hậu quả của chính sách một con

 

NGUỒN TIN: VOA TIẾNG VIỆT