Truyền thông Việt Nam hôm 25/10 cho biết Công an tỉnh Bình Dương đã xác định Lisa Phạm (họ tên thật là Phạm Thị Anh Đào, 40 tuổi, định cư tại Mỹ). – thành viên Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời tại Mỹ đứng đằng sau vụ nổ ở Cục thuế Bình Dương hôm 30 tháng 9 vừa qua. Đồng thời, Cơ quan Anh ninh điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố về tội khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân theo điều 113 Bộ Luật Hình sự đối với Trương Dương, 39 tuổi, người được cho là đã nhận chỉ đạo của Lisa Phạm. Trương Dương bị bắt vào hồi đầu tháng này.

Cô Lisa Phạm (bên trái) và hình hiện trường vụ nổ tại cục thuế Bình Dương (Từ RFA)

Từ cuối năm 2017 đến nay Việt Nam đã xét xử ít nhất 28 người bị cho là thuộc tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” về các tội khủng bố và hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Trong phiên tòa vào tháng 12 năm 2017, Việt Nam đã kết án 16 người tội khủng bố nhằm lật đổ chính quyền nhân dân theo điều 84 bộ luật Hình sự năm 1999. Đây là những người đã tham gia ném bom xăng đốt cháy 320 xe tại kho giữ xe của công an thành phố Biên Hòa hôm 8/4/2017, và ném bom xăng vào sân bay Tân Sơn Nhất. Vào tháng 8 năm 2017, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, truy nã cô Lisa Phạm về tội khủng bố.

Xem thêm:   Triết Gia & Danh Ca

Hiện đây chỉ là thông tin một chiều từ phía VN, báo chí không thể liên lạc được với Lisa Phạm để xác nhận thông tin này.