28/10/2019, Cảnh sát Anh đã trực tiếp gặp gỡ cộng đồng Việt Nam tại Anh Quốc trong nỗ lực giúp xác định danh tính 39 nạn nhân đã chết trong một thùng xe container ở hạt Essex, Anh Quốc.

Linh mục Simon Nguyễn Đức Thắng, linh mục Tuyên úy của Cộng đoàn Công giáo Việt Nam tại Luân Đôn, người tham dự cuộc họp này cho biết: Cảnh sát khuyến khích thân nhân của những người bị mất tích có ở Anh có thể ra trình báo và danh tính của họ luôn được bảo đảm và không phải sợ hãi điều gì hết.

Bảng hướng dẫn làm đơn “đề nghị giúp đỡ” – Ảnh: Facebook

Theo hãng tin Sky News, trước đó, một video lan truyền trong cộng đồng người Việt từ Chánh Thanh tra Thám tử Martin Pasmore của Sở Cảnh sát Essex, Anh Quốc kêu gọi những ai sống hợp pháp hoặc bất hợp pháp của Anh có thể đến gặp những nhân viên của ông và chuyển bất cứ thông tin nào để giúp cơ quan chức năng xác định ai là người đã qua đời trong chiếc xe container. Ông Martin Pasmore cho hay, cảnh sát sẽ đối xử với tất cả bằng nhân phẩm, sự tôn trọng và làm mọi thứ có thể để giúp gia đình đoàn tụ với người thân yêu đã qua đời

Trong khi đó, tại Việt Nam, tối ngày 29/10/2019. Người ta đăng một bản hướng dẫn của Sở Ngoại Vụ Nghệ An gửi đi cho các nơi trong tỉnh yêu cầu gia đình nào có con em nghi bị nạn là phải làm đơn “đề nghị giúp đỡ”. Nguồn tin này cho biết, nếu gia đình nào không làm đơn thì mặc kệ. Nhiều người đã giận dữ trước thông tin này.