Mỗi cổng vào đều có bảo vệ và nhân viên soát vé để bảo đảm an toàn cho người tham quan.

Không hổ danh là Hội thảo truyện tranh, khoa học viễn tưởng, hoạt hình, và trò chơi điện tử lớn nhất khu vực Đông Nam Hoa Kỳ, MegaCon đã làm thoả mãn kỳ vọng của hơn 100,000 người hâm mộ tại Orange County Convention Center xuyên suốt chương trình từ ngày 25 tháng 5, đến 28 tháng 5 năm 2017.

Mọi người xếp hàng rất trật tự và hòa nhã trước khi tiến vào cổng mua vé.

Quy mô hoành tráng

Khuôn viên tổ chức MegaCon tại Orlando rộng hơn 650,000 sq.ft., bao gồm 3 tầng lầu: Tầng thứ nhất dành cho trưng bày, hội chợ, và chụp ảnh, tầng thứ hai dành cho các tiết mục giải trí, workshop, và tầng thứ ba dành cho các chương trình giao lưu với ngôi sao nổi tiếng. Hơn 1,000 khu vực trưng bày và vô vàn tiết mục giao lưu với  hơn 170 khách mời nổi tiếng, MegaCon đã phải mướn cả hai toà nhà North và South Concourse để có đủ sức chứa. Tôi đi bộ mỏi cả chân, đồng hồ thông minh còn báo tổng cộng đã được 8 miles, thế mà lúc đó mới phát hiện ra mình chỉ mới tham quan hết toà nhà phương Bắc! Có vẻ như ban tổ chức đã khéo léo phân biệt khu vực phía Bắc cho người hâm mộ điện ảnh và khoa học viễn tưởng, còn khu vực phía Nam thì dành cho truyện tranh và trò chơi điện tử.

Tôi được dịp gặp gỡ Gaten Matarazzo - ngôi sao nhí trong Stranger Things, bộ phim giành giải đội ngũ diễn viên xuất sắc nhất tại SAG awards và giải Show của năm tại MTV Awards năm 2017.
Tôi được dịp gặp gỡ Gaten Matarazzo – ngôi sao nhí trong Stranger Things, bộ phim giành giải đội ngũ diễn viên xuất sắc nhất tại SAG awards và giải Show của năm tại MTV Awards năm 2017.
Caleb McLaughlin và Gaten Matarazzo luôn hồn nhiên vui cười, chiếm trọn trái tim của người hâm mộ tại khán phòng. Các em bộc bạch mình vẫn muốn học hành tới nơi tới chốn trước khi lao vào sự nghiệp phim ảnh.

Tổ chức chu đáo đến từng chi tiết

Nhắc đến thành công của MegaCon, không thể nào không khen ngợi ban tổ chức cùng các tình nguyện viên đã vất vả chuẩn bị chu đáo từ chi tiết nhỏ nhất. Thoả mãn hơn 100,000 người hâm mộ đến từ khắp nơi trên thế giới không phải là việc đơn giản. Trước khi MegaCon 2017 chính thức bắt đầu, chi tiết chương trình đã được thông báo và cập nhật liên tục trên trang mạng và mạng xã hội, thậm chí có cả điện thoại để khách tham quan có thể tạo lịch trình riêng cho mình. Đại diện các phương tiện truyền thông phải ghi danh trước với ban tổ chức, nhưng nhờ sự giúp đỡ của cô Ashley Jimenez-Gonzalez, Phó Giám Đốc hãng PR Carma Connected, tôi đã được vé tham dự miễn phí 4 ngày và có cả phòng nghỉ riêng để viết bài nữa. Trước khi đến với MegaCon, tôi nghĩ hai vấn đề sẽ là thảm hoạ không thể tránh khỏi tại bất cứ trung tâm giải trí nào chính là chỗ đậu xe và nhà vệ sinh, nhưng thực tế thì ngược lại. Vừa ra khỏi exit đến International Drive, một bảng điện tử khổng lồ đã chỉ tôi đến khu garage trên Destination Parkway. Chỉ với $5 phí đậu xe, chương trình tận tình phục vụ thêm xe bus miễn phí chạy đến ngay trước cổng của Megacon (Parking thông thường là $15/ chiếc, lại rất dễ lạc trong khuôn viên rộng mênh mông của Orange County Convention). Nhà vệ sinh cũng cực kỳ sạch sẽ. Mỗi tầng đều có 3,4 khu vực riêng nên tôi chưa bao giờ thấy ai phải xếp hàng. Ngay cả việc chụp hình với ngôi sao cũng được tính toán đến từng ly, các tình nguyện viên trong chiếc áo vàng tươi tắn luôn vui vẻ hướng dẫn khách tham quan nên không hề có tình trạng chen lấn, giành chỗ. Mọi người xếp hàng cùng tôi đều tấm tắt khen ngợi sự chuyên nghiệp của ban tổ chức.

Deadpool là nhân vật được nhiều người hóa trang nhất năm nay.

Trải nghiệm có một không hai

MegaCon là một đại hội hoá trang lớn hơn cả Halloween. Hầu hết các khách tham quan đều mang trang phục của nhân vật hoạt hình hoặc khoa học viễn tưởng. Từ người già đến trẻ nhỏ, người khuyết tật, ai cũng có thể trải nghiệm một hội thảo tuyệt vời như thế này. Tôi rất thích thú khi gặp được gia đình ông Richard Bonet – cả nhà đều hoá trang thành nhân vật Eleven trong bộ phim khoa học viễn tưởng Stranger Things. Ông bà thì hoá trang thành cô bé Eleven khi bị nhốt trong phòng nghiên cứu, bé trai thì mặc chiếc áo thun vàng khi Eleven vừa trốn trại, còn bé gái thì mặc chiếc đầm màu hồng khi Eleven cải trang làm bạn của Mike. Họ thậm chí còn mang theo bánh waffle ưa thích của Eleven làm đạo cụ để chụp hình nữa. Bà Bonet hào hứng “Đây là lần thứ ba tôi đến với MegaCon rồi. Chương trình rất vui và phù hợp với mọi lứa tuổi. Nhà tôi ai cũng thích Stranger Things hết, xem lại cả chục lần rồi không chán. Chúng tôi xem lại lần nữa sáng nay trước khi đi. Năm nào cũng đông nghẹt. Lần nào tôi đến tầng trưng bày cũng kẹt cứng đến mức không nhúc nhích được!” Thật vậy. Tầng trưng bày có đầy đủ gian hàng ăn uống, quầy lưu niệm, quần áo, tranh nghệ thuật, góc chụp ảnh với ngôi sao, bàn ký tặng, v.v.. Thậm chí còn có cả nơi để xăm hình. Tầng 2 thường thoáng hơn một chút vì mỗi chương trình được chia làm một giang phòng riêng: show tấu hài, hướng dẫn viết kịch bản, tranh luận về nhà sáng tạo Doctor Who, tiệc karaoke nhạc phim, so tài cùng game thủ, v..v…

Sảnh ký tặng fan hâm mộ khá rộng rãi để tránh tình trạng chen lấn. Hầu như người tham dự nào cũng hóa trang thành nhân vật họ ưa thích.

Gặp gỡ những ngôi sao nổi tiếng

Tôi chưa từng nghĩ gặp gỡ những người nổi tiếng lại đơn giản như thế. MegaCon đã thu hẹp lại khoảng cách giữa ngôi sao và fan hâm mộ bằng những chương trình giao lưu ấm cúng. Khách tham quan có thể mua vé chụp hình với nghệ sĩ ưa thích, xin chữ ký, hoặc trực tiếp đặt câu hỏi trong phần Q&A. Khoảng cách giữa sân khấu và hàng ghế đầu gần đến độ ống nối máy ảnh của tôi trở nên phản tác dụng. Đấy chính là lý do khách tham quan không tiếc tiền mua vé VIP để được thấy thần tượng của mình bằng xương bằng thịt. James, một phóng viên khác chia sẻ: “MegaCon cũng rất tài tình khi mời được cô Famke Janssen đến tham dự. Cô ấy hầu như chả bao giờ xuất hiện trong các chương trình gặp gỡ người hâm mộ.” Nói không ngoa, ban tổ chức đã mời được cả Tim Curry từ Rocky Horror Picture Show – một người rất hiếm khi tham dự các chương trình giao lưu, huyền thoại Stan Lee – Cựu chủ tịch hội đồng quản trị – người làm nên tên tuổi của Marvel Comics, cùng các ngôi sao từ hoạt hình Disney, Star Trek, Doctor Who, Harry Potter, Star Wars, The Flash, The Vampire Daries, v..v…

Chương trình khép lại vào lúc 5 giờ chiều ngày Chủ Nhật 28 tháng 5 trong sự thoả mãn của hàng ngàn người hâm mộ. Megacon sẽ trở lại với Tampa Bay từ ngày 29 tháng 9 đến 1 tháng 10, năm 2017! Đây là lần đầu tiên tôi tham dự MegaCon nhưng chắc chắn không phải là lần cuối cùng. Hi vọng Orlando sẽ có thêm nhiều chương trình độc đáo và chuyên nghiệp hơn thế nữa!

Người hướng dẫn chương trình (tóc nhuộm tím) và các công chúa Disney từ trái qua phải: Linda Larkin (giọng nói của công chúa Jasmine trong Aladin), Paige O'Hara (Belle trong Người Đẹp và Quái Vật), Irene Bedard (Pocahontas).
Người hướng dẫn chương trình (tóc nhuộm tím) và các công chúa Disney từ trái qua phải: Linda Larkin (giọng nói của công chúa Jasmine trong Aladin), Paige O’Hara (Belle trong Người Đẹp và Quái Vật), Irene Bedard (Pocahontas).
Các công chúa chia sẻ, lồng tiếng cho nhân vật hoạt hình giúp cho họ nhìn vào cuộc đời với lăng kính tươi sắc hơn. Họ muốn sống với thái độ lạc quan nhất và đem niềm vui đến cho mọi người.
Fan hâm mộ không những được nhìn thấy thần tượng của mình bằng xương bằng thịt mà còn được giải đáp những thắc mắc nung nóng bấy lâu.
Người hâm mộ rưng rưng nước mắt khi nhìn thấy ngôi sao trong lòng mình từ thuở ấu thơ.
Cướp biển Captain Hook và Tinker Bell.
5 Anh em siêu nhân hội tụ.
Danielle Panabaker và Tom Cavanagh chia sẻ mong muốn được làm đạo diễn sau khi chỉ đạo tập phim the Flash.
Đội săn ma Ghostbuster
Nếu bạn có hứng mạo hiểm, MegaCon có một loạt các quầy xăm mình tại tầng trưng bày số 1.
Người đẹp không tuổi Famke Janssen vốn rất ít tham dự chương trình giao lưu do tính nhút nhát của mình. Cô cũng chia sẻ mình rất nhớ đoàn làm phim X-Men vì mọi người thân thiết với nhau như một gia đình.
Siêu xe của người dơi được trưng bày để gây quỹ cho trẻ em nghèo
Bóng ma phi hành gia nghĩ gì về chương trình này?
Tầng 1 có khu vực riêng để ăn uống. Bàn được lau chùi thường xuyên mặc dù mọi chỗ ngồi đều chật kín.
Tiến sĩ Bạch Tuột.
Các trang phục thật sáng tạo, phong phú, hầu hết đều được làm bằng thủ công
Người người nườm nượp đi thang cuốn vì thang máy được dành riêng cho người khuyết tật.
Cả nhà cùng hóa trang thành nhân vật Eleven trong Stranger Things
Hát hay không bằng hay hát. Mọi người đều cổ vũ nhiệt tình cho các ca sĩ “nhà vườn”.
Giọng ca rock đầy máu lửa dù chỉ là hát karaoke
Khi mệt mỏi, khách tham quan có thể ghé qua xem phim thư giãn…
… so tài cùng các game thủ.
Ian Somerhalder không chỉ là một tài tử nổi tiếng, anh còn là một hoạt động viên bảo vệ môi trường. Các fan nữ đều phát rồ lên trước mọi cử chỉ của Ian.
Caity Lotz chia sẻ rằng cô muốn theo đuổi những khao khát khiến mình hồi hộp, phấn chấn. Trước đây Caity là một võ sư và vũ công breakdance, “Khi tôi ra sân khấu lớn, hàng ngàn fan hâm mộ cổ vũ cuồng nhiệt, tôi lại chẳng thấy cảm giác gì cả, không lo lắng cũng không hào hứng. Đó là lúc tôi biết mình nên theo đuổi một giấc mơ khác.” Hiện nay Caity vào vai nữ anh hùng trong 3 bộ phim: The Arrow, The Flash, và Legends of Tomorrow.
Nhiều khu vực được trang trí theo chủ đề zombie để chào đón các ngôi sao từ bộ phim The Walking Dead
Khi Deadpool gặp Captain America.
MegaCon cũng là dịp để bạn bè cùng hóa trang với nhau.
Phòng trưng bày lúc nào cũng chật cứng người.
Các tình nguyện viên luôn hướng dẫn khách tham quan tận tình và chu đáo.
Các nam nữ anh hùng hội tụ từ tứ phương.
Gương kia ngự ở trên tường…
Muôn màu, muôn sắc Pikachu
Khi Siêu Nhân và Người Dơi không đánh nhau.
Khi lớn lên, con cũng muốn làm siêu nhân!
Ngoài xe bus, khách tham quan còn có thể đi xe xích lô (!) về chỗ đậu xe.

QN

------------------------------------------

Những bài trên báo Trẻ phát hành Thứ Năm ngày 24 tháng 08 năm 2017

(xin lấy báo tại các thân chủ đăng trên báo Trẻ)

• - Tommy Pham (Thể Thao) - Trần Trí Dũng
  • - Động đất ở Virginia (Truyện Ngắn) - Phạm Thành Châu
  • - 10 đức tính thiết yếu trong văn hóa Tây phương (Kiến Thức Trẻ) - Tom Lickona
  • - Thời đại thu phí (Duyên Sài Gòn) - Du Uyên
  • - Thống phong (Chuyện Trò Thấy Thuốc) - Nguyễn Ý Đức
  • - Chết mà vẫn… “sống mãi” (Bên Lề Chính Trường) - Sĩ Nguyên
  • - Cỏ cây biết ghi nhận? (Thế Giới Của Dế Mèn) - Trần Lý Lê
  • - Chăm sóc sức khỏe cho trẻ em trước ngày tựu trường (Bạn Có Biết) - Mai Hoàng
  • - Thơ lưu hà (Thơ) - Sao Khuê
  • - Cao cao hoàng thu phố (Phóng Sự Việt Nam) - Hỷ Long
  • - Canh dưa hường giải nhiệt (Hương Vị Quê Nhà) - Tạ Phong Tần
  • - Chiếu khán Đầu Tư Trực Tiếp EB5 (Di Trú) - Lê Minh Hải
  • - Chợ thị nghè ngày xưa (Việt Nam Ngày Cũ) - Trang Nguyên
  • - Vệ sinh lưới stove hood filter (Bạn Có Biết) - Hoàng Hương
  • - Bia hun khói Schelenkerla Rauchbier (Món Lạ) - Nấm Mèo
  • - Có vẻ như kỹ năng của Google Home thua xa Amazon (Ứng Dụng Thường Ngày) - P324530
  • - Hồ sơ bảo lãnh hôn phu/hôn thê đồng tính (Hỏi Đáp Visa) - Huy Tôn
  • - Trong, đục ao nhà (Chuyện Đời Thường) - Huy Phương
  • - Làm thế nào để chọn ảnh trắng đen (Góc Nhiếp Ảnh) - Andy Nguyễn
  • - Queen lớn hơn cả Beatles? (Something And Anything) - Ian Bui
  • - Tuổi thơ trâu lá mít (Tạp Ghi)
  • - Chú sáu vespa & bà Đàm Bích Thủy (Sổ Tay Thường Dân)
  • - Bồn tắm bị nghẹt, máy rửa chén bị xì nước (Bạn Có Biết)
  • - Tưởng (Câu Lạc Bộ Tiếu Lâm)
  • - Tin thể thao (Thể Thao)
  • - Đua xe trên biển (Vui Lạ Khắp Nơi)
  • - Con trai Tổng thống (Chuyện Khó Tin Nhưng Có Thật)