Mỗi phim sản xuất của Pixar đều đi theo những bước này, nhưng không hẳn phải theo thứ tự một chiều.
Mỗi phim sản xuất của Pixar đều đi theo những bước này, nhưng không hẳn phải theo thứ tự một chiều.

Trong nhiều năm trước đây, chúng ta đã từng được giới thiệu về cách làm phim hoạt họa theo phương pháp truyền thống bởi Disney (MGM Studio), và Nickelodeon (Universal Studios), nhưng chưa bao giờ từng được tiết lộ về cách thức làm phim hoạt họa hiện đại của hãng Pixar.  Đây là cuộc triển lãm đầu tiên của hãng này.  Andy Nguyễn, đặc phái viên của Trẻ, là một trong những người đầu tiên có mặt tại triển lãm khai mạc vào cuối năm 2016.

Nơi tổ chức triển lãm The Science Behind PIXAR Exhibition tại California Science Center.
Nơi tổ chức triển lãm The Science Behind PIXAR Exhibition tại California Science Center.

Những phim hoạt họa rất thành công của hãng Pixar đã xuất hiện trên thị trường Hollywood từ hơn 20 năm nay, với những phim đặc sắc như Toy Story, A Bug’s Life, Toy Story 2, Monsters, Inc., Finding Nemo, The Incredibles, Cars, WALL-E, Up, Toy Story 3, Cars 2, Inside Out, Finding Dory…

Tại California Science Center, một cuộc triển lãm mang chủ đề đặc biệt về kỹ thuật làm phim hoạt họa của hãng Pixar (The Science Behind Pixar Exhibition) đã được ra mắt tại một khu trưng bày rộng 12,000 sq. ft.

Cuộc triển lãm được chia ra làm tám phần riêng biệt, với mỗi phần nêu lên về một bước chính của tiến trình làm phim: Modeling, Rigging, Surfaces, Sets & Camera, Animation, Simulation, Lighting, và Rendering – cung cấp cho khách xem một góc nhìn khái quát về quá trình sản xuất và những ý tưởng được dùng ở Pixar mỗi ngày. Ngoài ra giúp quý khách hiểu biết thêm về công ty chuyên làm phim hoạt họa đã đạt hơn 30 giải Oscars và những phim của họ đã thu vào hơn $10 tỷ tại phòng bán vé khắp toàn cầu.

Các bạn vẫn còn cơ hội đến xem triển lãm The Science Behind Pixar Exhibition tại California Science Center cho tới ngày April 16, năm 2017.

Andy Nguyễn trong một pô “selfie” với một nhân vật cột trụ của phim Toy Story - Buzz Lightyear.
Andy Nguyễn trong một pô “selfie” với một nhân vật cột trụ của phim Toy Story – Buzz Lightyear.

Các em bé mải mê chế tạo rô-bô bằng tay, với những giấc mơ được làm việc cho hãng Pixar khi lớn lên.

Các em bé mải mê chế tạo rô-bô bằng tay, với những giấc mơ được làm việc cho hãng Pixar khi lớn lên.

Giai đoạn Lighting chịu trách nhiệm thiết kế ánh sáng cho khung cảnh, thí dụ như khung cảnh dưới đáy biển trong phim Finding Dory.
Giai đoạn Lighting chịu trách nhiệm thiết kế ánh sáng cho khung cảnh, thí dụ như khung cảnh dưới đáy biển trong phim Finding Dory.
Triển lãm kỹ thuật làm phim Pixar thu hút rất nhiều quan khách, với đa số là những học sinh hoặc sinh viên có chút ít hoài bão đi vào nghề (kỹ thuật) này về sau.
Triển lãm kỹ thuật làm phim Pixar thu hút rất nhiều quan khách, với đa số là những học sinh hoặc sinh viên có chút ít hoài bão đi vào nghề (kỹ thuật) này về sau.
Cặp sinh viên trẻ đang bấm thí nghiệm với máy tính chuyên về khâu Rigging. Rigging là mối quan hệ giữa những bộ phận cơ thể của một mẫu hình, bao gồm cấu trúc xương, khớp, và bắp thịt.
Cặp sinh viên trẻ đang bấm thí nghiệm với máy tính chuyên về khâu Rigging. Rigging là mối quan hệ giữa những bộ phận cơ thể của một mẫu hình, bao gồm cấu trúc xương, khớp, và bắp thịt.
Một em bé (họa sĩ tương lai?) đứng chụp chung với hàng trăm nhân vật nổi tiếng của những phim hoạt họa Pixar.
Một em bé (họa sĩ tương lai?) đứng chụp chung với hàng trăm nhân vật nổi tiếng của những phim hoạt họa Pixar.
Máy tính chuyên thiết kế cỏ và môi trường của một khu rừng cho những phim của Pixar. Các em có thể thay đổi chiều dài, sắc màu, và độ rậm của cây cỏ, tùy theo những nút bấm trên màn ảnh.
Máy tính chuyên thiết kế cỏ và môi trường của một khu rừng cho những phim của Pixar. Các em có thể thay đổi chiều dài, sắc màu, và độ rậm của cây cỏ, tùy theo những nút bấm trên màn ảnh.
Khách tìm hiểu về kinh nghiệm làm việc tại hãng Pixar, qua một số phỏng vấn trực tiếp từ những nhân viên bên trong.
Khách tìm hiểu về kinh nghiệm làm việc tại hãng Pixar, qua một số phỏng vấn trực tiếp từ những nhân viên bên trong.
Một vị khách đưa tay ra tương tác “đùa giỡn” với nhân vật WALL-E trước ống kính thu hình.
Một vị khách đưa tay ra tương tác “đùa giỡn” với nhân vật WALL-E trước ống kính thu hình.
Mô phỏng một phòng thiết kế ánh sáng, có thể được điều chỉnh từ một “bàn bấm” đầy những nút và công tắc, như một máy computer.
Mô phỏng một phòng thiết kế ánh sáng, có thể được điều chỉnh từ một “bàn bấm” đầy những nút và công tắc, như một máy computer.

AN

 

 

SHARE

NO COMMENTS