Chàng nghệ sĩ lang thang & cây đàn piano

Ban đầu cảnh sát cố gắng đuổi chàng thanh niên vô gia cư đi khỏi sân ga, thế nhưng khi anh ta ngồi xuống và bắt đầu chơi đàn, mọi người xung quanh đều không thốt được nên lời.

Ðây là khoảnh khắc đẹp của cuộc sống khi một gã đàn ông vô gia cư làm hành khách tại ga trung tâm Newcastle (Anh) phải rơi lệ bằng cách lướt tay trên phím đàn piano.

nghesi langthang 01

Alan Donaldson – NGUỒN METRO.CO.UK

Ðoạn phim đáng kinh ngạc sau đó được chia sẻ trên Facebook, với danh tính chàng nghệ sĩ lang thang được xác định là Alan Donaldson, 26 tuổi.

Người dùng Facebook, Michael Kinnison cho biết: “Lúc đầu, mọi người, bao gồm cả cảnh sát, đã đứng cười mỉa mai khi họ xem gã homeless ngồi bên cây đàn piano. Tuy nhiên họ chuyển dần sang kinh ngạc khi chàng nghệ sĩ không nhà thể hiện quá tuyệt vời tác phẩm Für Elise tức Lettre à Elise của Beethoven”.

“Sau đó anh ta biểu diễn một loạt các tác phẩm cổ điển khác trong vòng nửa giờ, tất cả đều hoàn mỹ. Một phụ nữ, người ban đầu đã cười nhạo anh, bắt đầu bật khóc”.

Theo tờ The Chronicle, video này đã được xem hơn 75,500 lần và chia sẻ 1,500 lần.

nghesi langthang 01

“Đã nhiều năm, tôi không chạm đến cây đàn piano…” – NGUỒN METRO.CO.UK

Phát biểu với các báo giới, Alan nói: “Tôi đã lang thang trên các đường phố trong khoảng một năm rưỡi, điều đó thật là khó khăn. Mọi người buộc tội tôi xin ăn, nhưng khi tôi ở bên cây đàn piano, chẳng ai làm phiền tôi nữa”.

“Ðã vài năm rồi tôi không chạm đến cây đàn piano cho đến khi thấy nó tại nhà ga, dường như những giai điệu quay lại với tôi khá dễ dàng”.

Cây đàn piano được đặt tại trạm ga tàu điện ngầm vào đầu năm nay bởi tổ chức Rotary Club Newcastle và cho công chúng sử dụng miễn phí.

Một người bạn học cũ của Alan là Leo Robertson, từ đó đã thiết lập một trang web gây quỹ để giúp bạn mình tìm được nơi sống tốt hơn. Cho tới ngày hôm nay (24 tháng 5) trang web đã quyên góp được 3,000 bảng Anh.

nghesi langthang 01

Gã đàn ông vô gia cư tại ga trung tâm Newcastle – NGUỒN METRO.CO.UK

DH & BH – Tổng hợp

 

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY